Clear : แชร์โน้ต แชร์ความรู้สู่เพื่อนๆ

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนนั้นอาจจะเรียนในคาบเรียนแล้วไม่รู้เรื่อง บางคนก็ต้องพึ่งพาการจดโน้ตในคาบเรียนไว้อ่านทบทวน บางคนก็พึ่งพาสถาบันกวดวิชา บางคนก็ถ่ายรูปหน้าสมุดของเพื่อนที่จดบันทึกไว้ ซึ่งบางทีก็อาจจะเกิดปัญหากับเราได้ อย่างเช่น จดไว้แต่ยังไงก็ไม่เข้าใจ เรียนกวดวิชาแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้เรื่องอยู่ดี หรือถ่ายที่เพื่อนโน้ตไว้แต่ก็ไม่ชัด สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นปัญหาที่อาจจะทำให้เราเรียนไม่รู้เรื่องด้วยก็ได้นะครับ แต่ว่าปัญหาเหล่านี้จะทุเลาลงได้แค่มี Clear แอปพลิเคชั่นสำหรับการแชร์สมุดโน้ต่ของเรานั่นเอง

คุณลักษณะ


เมื่อเราเปิดแอป Clear ขึ้นมาแล้วก็จะมีการขึ้นหน้า Pop-Up ขึ้นมา ซึ่งจะเกริ่นถึงฟังก์ชันเด่นๆ 4 อย่างของแอปพลิเคชั่นนี้ ซึ่งสามารถคลิกดูได้ตามรูปเลยนะครับ

เริ่มต้นใช้งาน

 

เมื่อเราเปิดแอปฯ เข้ามา แล้ว ก็ให้กดไปที่ปุ่ม “เข้าสู่ระบบ” หลังจากนั้นให้เราพิมพ์อีเมลและรหัสผ่านเหมือนที่เราลงทะเบียนไว้ตอนแรก ซึ่งถ้าหากเรายังไม่มีบัญชีก็สามารถสมัครสมาชิกได้นะครับ ดูตามในรูปได้เลย ซึ่งการสมัครสมาชิกเราจะสามารถแชร์สมุดโน้ตของเราไปให้คนอื่นๆ และสามารถกดติดตามสมาชิกคนอื่นๆ ได้ด้วยนั่นเอง แต่ถ้าหากไม่ได้สมัครสมาชิกไว้ ก็จะสามารถทำได้แค่อ่านสมุดโน้ตของคนอื่นๆ ได้เท่านั้นครับ

หลังจากที่เราลงทะเบียนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลามาหาสมุดโน้ตของเพื่อนๆ อ่านกันแล้ววว ซึ่งเมื่อเรากดไปที่เมนูสำรวจเป็นครั้งแรก ก็จะมีการขึ้นช่องให้เราเลือก ซึ่งหน้าจอตามรูปแรกนั้นจะให้เราเลือกว่าเราต้องการอ่านของชั้นปีอะไร ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งระดับ ม.ต้น, ม.ปลาย และระดับมหาวิทยาลัยนั่นเอง เมื่อเราตั้งค่าเสร็จแล้ว ก็จะเจอหน้าจอดังรูปที่ 2 และจะมีแท็บด้านบนมากมาย ซึ่งแท็บเหล่านั้นทำหน้าที่แบ่งแยกหมวดหมู่ของโน้ตที่เพื่อนๆ แชร์กันในแอปฯ นี้ ซึ่งมีตั้งแต่โน้ตสำหรับเรียนประจำวันที่โรงเรียน GAT/PAT ก็มี O-NET ก็มา 9 วิชาสามัญ ก็ยังมีให้อ่าน นับว่ามาแอปนี้นี่แทบจะครบเครื่องเลยก็ว่าได้นะครับ ซึ่งในบทความนี้เราขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ในบทความหน้า เราจะมารีวิวแอปฯ ตัวนี้กันอย่างจริงๆ จังๆ ส่วนใครที่มีคำถามอะไรก็สามารถฝากกันเข้ามาได้ แล้วเดี๋ยวจะหาคำตอบให้นะครับผม พบกันใหม่บทความหน้าครับ

ใส่ความเห็น